PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT VỀ THIẾT LẬP ĐÈN VÀ VẬT LIỆU TRONG SKETCHUP

Với sự hỗ trợ của Enscape cho SketchUp Chỉ cần Sử dụng một vài từ khóa trong tên vật liệu của bạn đã có thể nhanh chóng biến mô hình SketchUp thành một tác phẩm nghệ thuật!

 

Đã xem mô hình SketchUp trong Enscape

 

ĐỐI TƯỢNG ENSCAPE TRONG SKETCHUP

Không giống như Revit, SketchUp không có cách nào để tạo điều kiện cho nguồn sáng. Để giải quyết vấn đề này, nhóm Enscape đã tạo ra một công cụ trong SketchUp, để thêm các đối tượng đặc biệt được nhận diện trong Enscape; nguồn sáng , nguồn âm thanh và đối tượng proxy . Trong bài này, tôi sẽ tập trung vào các nguồn sáng.

Hai hình ảnh tiếp theo chỉ hiển thị mô hình triển lãm trong ứng dụng SketchUp gốc. Đây là một hành lang thương mại bao gồm các mục khác nhau được tải xuống từ 3D Warehouse của SketchUp . Hãy dành một phút để nhận thấy các đồ đạc và vật liệu ánh sáng khác nhau được sử dụng.

 

Mô hình SketchUp được sử dụng cho bài đăng này

Mô hình SketchUp được sử dụng cho bài đăng này

Mô hình SketchUp được sử dụng cho bài đăng này
Mô hình SketchUp được sử dụng cho bài đăng này
Chỉ cần bắt đầu Enscape trong bất kỳ mô hình SketchUp nào cũng có thể có kết quả khá đẹp như trong hình dưới đây. Tuy nhiên, không có nguồn ánh sáng điện, chỉ là ánh sáng ban ngày tự nhiên. Ngoài ra, các vật liệu đều phẳng không có độ bóng hoặc phản xạ bề mặt.

 

Trước ví dụ: Mô hình SketchUp được mở ban đầu trong Enscape

Hình ảnh tiếp theo nhảy về phía trước và hiển thị kết quả cuối cùng của việc thêm nguồn ánh sáng và thêm từ khóa vào một vài tên vật liệu. Nó rất dễ dàng để xem hiệu ứng bổ sung của các nguồn ánh sáng bổ sung và điều chỉnh vật liệu. Xem lại hình ảnh đầu tiên trong bài viết này và quan sát chất lượng của gỗ trên bàn tiếp tân.

 

Sau ví dụ: Mô hình SketchUp được mở trong Enscape

Để đặt một nguồn sáng, từ bên trong SketchUp, chọn Extensions -> Enscape -> Enscape Objects như thể hiện trong hình bên dưới.

Bắt đầu lệnh Enscape Objects

Các Enscape Objects xuất hiện hộp thoại. Từ đây bạn có thể đặt các đối tượng mới  chỉnh sửa các đối tượng đã được đặt trước đó.

 

Trong ví dụ này, một đối tượng Spotlight được đặt tương đối so với các đồ đạc có thể lõm trong trần nhà. Khi được chọn, chúng ta có thể điều chỉnh Cường độ sáng và Góc chùm … một tùy chọn khác là gán một tệp IES quang trắc quang để có được phân phối ánh sáng dựa trên sản phẩm chính xác hơn; những tập tin này được cung cấp bởi các nhà sản xuất vật cố ánh sáng.

 

Enscape Object được đặt và chọn; Tiêu điểm

 

Trong ví dụ tiếp theo này, được hiển thị trong hình bên dưới, tôi đã đặt một Đèn chiếu và chọn nó. Loại đối tượng này chỉ cung cấp điều chỉnh Cường độ sáng . Vì vậy, để nhắm và trắc quang, bạn cần sử dụng Tiêu điểm thay vì tùy chọn Đèn chiếu.

 

Enscape Object được đặt và chọn; Đèn chiếu

 

Chỉ cần sử dụng các công cụ SketchUp Move và Copy thông thường trên nguồn sáng Enscape.

Video sau đại diện cho bản ghi trực tiếp của màn hình để làm nổi bật trải nghiệm thời gian thực có chất lỏng trong khi thiết kế hoặc trình bày cho khách hàng. Hãy chắc chắn để thông báo kết quả của các nguồn ánh sáng, đặc biệt là gần cuối khi thời gian trong ngày được thay đổi.

 

 

TÀI LIỆU TRONG SKETCHUP

Thậm chí dễ dàng hơn việc thêm các nguồn ánh sáng trong SketchUp là khả năng ảnh hưởng đáng kể đến cách thức các tài liệu được hiển thị trong Enscape. Vẫn còn một số hạn chế … nhưng, hãy để nó được biết rằng điều này sẽ cải thiện trong tương lai gần!

Hiện tại, có một số từ khóa mà Enscape tìm kiếm khi đọc tài liệu SketchUp. Hình ảnh sau đây nêu bật một vài từ khóa và kết quả của chúng trong Enscape. Bạn có thể tìm thấy thêm các ví dụ và chi tiết trong phần hỗ trợ của trang web của Enscape – liên kết được cung cấp bên dưới.

 

 

Đơn giản chỉ cần thêm từ ” Gốm ” vào bàn tiếp nhận tên vật liệu gỗ, sẽ thêm một cái nhìn rất bóng cho tất cả các bề mặt bằng cách sử dụng vật liệu này.

 

Từ “Gạch” được thêm vào tên vật liệu để thêm hiệu ứng Enscape

 

Nhìn vào hình ảnh tiếp theo, thêm chữ “ Đá cẩm thạch ” vào bàn tiếp nhận tên vật liệu bằng đá sẽ thêm một chút bóng loáng hơn so với “Gạch”.

 

Từ “Marble” được sử dụng cho tên vật liệu để thêm hiệu ứng Enscape

 

Trong ví dụ thứ ba này, việc thêm từ “ Glass ” vào tên vật liệu tạo ra một cái nhìn phản chiếu và minh bạch với độ nhám được đặt thành 0.

 

Từ “Glass” được sử dụng trong tên vật liệu để thêm hiệu ứng Enscape

 

Việc biết quy ước từ khóa này ngay từ đầu có nghĩa là bạn có thể chủ động quản lý tên tài liệu của mình. Tuy nhiên, thay đổi chúng sau khi thực tế cũng không quá khó. Trong cả hai trường hợp, kết quả trong Enscape chắc chắn đáng để nỗ lực.

 

Liên kết liên quan:

 

Google Cardboard Panoramas từ SketchUp

Trình bổ sung Enscape cho SketchUp cũng có thể tạo ảnh toàn cảnh. Chỉ cần chọn tùy chọn Toàn cảnh từ menu hoặc thanh công cụ Enscape, trong SketchUp. Sau đó, sử dụng hộp thoại Ảnh toàn cảnh của tôi để đẩy kết quả lên đám mây để có thể chia sẻ kết quả với những người khác và thậm chí được xem trong trình xem Google Cardboard .

 

Giao diện ‘My Panoramas’ của Enscape

 

Ảnh toàn cảnh cũng có thể được tải xuống như trong hình bên dưới. Hình ảnh này có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

 

Đã tải xuống hình ảnh ví dụ toàn cảnh stereo

 

Liên kết liên quan:

  • Enscape tạo ra toàn cảnh stereo: bấm vào đây
    • Dùng thử trên máy tính và điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn

 

PHẦN KẾT LUẬN

Những hình ảnh trong bài này nói cho chính họ cho hầu hết các phần. Nếu bạn sử dụng SketchUp và muốn nhanh chóng đưa hình ảnh thiết kế của bạn lên cấp độ tiếp theo về mặt hiện thực đồ họa, thì Enscape là công cụ dành cho bạn! Tải xuống bản dùng thử miễn phí và tự mình thử lốp để xem nó dễ dàng như thế nào.

Để đóng bài đăng này, tôi đã bao gồm thêm một vài hình ảnh được tạo từ Enscape từ mẫu SketchUp mẫu này. Nhân tiện, không ai trong số các hình ảnh trong bài viết này có bất kỳ bài viết sản xuất … có nghĩa là tôi đã không sử dụng Photoshop để điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản, v.v.

 

ĐÃ XEM MÔ HÌNH SKETCHUP TRONG ENSCAPE

Đã xem mô hình SketchUp trong Enscape
Đã xem mô hình SketchUp trong Enscape

 

 

Tải về Standalone – dự án được sử dụng trong Blogpost này: bấm vào đây (.exe 105mb)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *