Hướng dẫn cơ bản – Lưu ảnh chụp màn hình

Từ bên trong Enscape , bạn có ba tùy chọn:

    1. Lưu hình ảnh “native” hiện tại mà bạn nhìn thấy trong cửa sổ Enscape . Nó thực sự là 1: 1, khá giống với một ảnh chụp màn hình chuẩn.
    2. Lưu hình ảnh hiện tại ở độ phân giải cao hơn hoặc độ phân giải tùy chỉnh để tăng độ trung thực trong in và hình ảnh kỹ thuật số.
    3. Lưu ảnh chụp màn hình trong Thực tế ảo

Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để thay đổi độ phân giải trong menu Cài đặt Enscape , tab “Chụp”. Bạn có thể chọn bất kỳ độ phân giải tùy chỉnh hoặc cài sẵn nào bạn muốn (lên đến 8192 x 8192px), nhưng cảnh báo công bằng: nếu bạn nhập độ phân giải cực cao, có thể mất vài giây – hoặc thậm chí làm hỏng RAM cạc đồ hoạ của bạn và khiến cho Enscape gặp sự cố.

Sau khi chọn cài đặt phù hợp, nhấn nút chụp màn hình trong băng Enscape để kích hoạt ảnh chụp màn hình hoặc sử dụng phím nóng SHIFT + F11. Bạn cũng có thể đặt phím nóng của riêng mình trong menu cài đặt bằng cách nhấn phím bổ trợ như CTRL, ALT hoặc SHIFT kết hợp với một phím khác. Hơn nữa, bạn có tùy chọn để tùy chỉnh khác trong  Enscape  thiết lập “Customization” tab .

Lưu ảnh chụp màn hình trong Revit:

Lưu ảnh chụp màn hình

Trong Revit, bạn có thể lưu ảnh chụp màn hình dưới dạng tệp hình ảnh – Ảnh chụp màn hình (To File) – hoặc như hiển thị – Ảnh chụp màn hình (Như đã hiển thị). Nếu bạn chọn lưu ảnh chụp màn hình dưới dạng hiển thị, nó sẽ xuất hiện trong thư mục ‘Renderings’ của bạn trong Trình duyệt dự án.

Lưu ảnh chụp màn hình trong SketchUp:

Ảnh chụp màn hình SketchUp

 

Để lưu ảnh chụp màn hình một cách thuận tiện trong SketchUp, bạn có thể muốn thêm thanh công cụ tương ứng trước tiên bằng cách nhấp chuột phải vào khu vực thanh công cụ và sau đó chọn “ Bắt giữ Enscape ”:

Enscape Capture Thanh công cụ

Ngoài ra, chỉ cần chọn ‘Tiện ích mở rộng’ -> ‘ Enscape ‘ -> ‘Ảnh chụp màn hình (To File)’.

Lưu ảnh chụp màn hình trong Rhino:

Trong Rhino, có hai tab Enscape . Nút “Screenshot (To File)” có thể tìm thấy trong tab “ Enscape Capturing”.

Lưu ảnh chụp màn hình trong ArchiCAD:

 

Bạn có thể truy cập nút “Screenshot (To File)” trong menu Enscape trong ArchiCAD.

Bạn cũng có thể truy cập các điều khiển một cách thuận tiện từ bất cứ đâu, kể cả cửa sổ Enscape , bằng cách nhấp vào “ Thanh công cụ Enscape ” ở cuối trình đơn này.

 

Làm cách nào để có được chất lượng tốt nhất trong ảnh chụp màn hình của tôi?

  • Đảm bảo bạn đặt thanh trượt Chất lượng hiển thị trong tab cài đặt ‘Chung’ thành chất lượng tối đa mà hệ thống của bạn có thể xử lý mà không cần nói lắp quá nhiều.

Hầu hết các cài đặt (ví dụ: Sương mù, Độ sâu trường ảnh, v.v.) đều giống nhau cho cả ảnh chụp màn hình và thời gian thực.

Đặt tên ảnh chụp màn hình tự động

Nếu bạn muốn lưu một số ảnh chụp màn hình liên tiếp, hãy bật Đặt tên ảnh chụp màn hình tự động trong tab cài đặt ‘Capture’. Sau đó, bạn có thể chọn thư mục nơi ảnh chụp màn hình của bạn sẽ được lưu theo số trong tên tệp theo thứ tự tăng dần.

Xuất ID tài liệu và kênh sâu

Nếu bạn muốn xử lý hình ảnh của mình, ví dụ, Photoshop, hoặc kết hợp hiển thị của bạn thành một bức ảnh, một công cụ rất hữu ích là hộp kiểm Xuất tài liệu-ID và Độ sâu trong tab cài đặt ‘Capture’.


Khi hoạt động, điều này sẽ cho Enscape xuất bản ba bản render cùng một lúc mỗi khi ảnh chụp màn hình được tạo – bản vẽ của bạn, một lần hiển thị thứ hai gán màu sắc đặc biệt cho mỗi tài liệu (Material-ID) và thứ ba được phân loại từ trắng sang đen, tùy thuộc vào khoảng cách từ camera (Depth Channel):

Bạn có thể sử dụng hình ảnh Material-ID để đăng các phần xử lý của hình ảnh của bạn. Giả sử bạn đã đóng dự án, tất cả các kết xuất được thực hiện, nhưng bạn nhận ra một phần tử trông quá tối. Thay vì phải mở lại và tạo lại mọi thứ, bạn có thể chỉ cần tạo một mặt nạ bằng cách sử dụng màu cụ thể đó, cho phép bạn đăng quá trình chỉ là một phần của hình ảnh.

Bản đồ độ sâu có thể được sử dụng để áp dụng các hiệu ứng liên quan đến độ sâu cho hiển thị của bạn. Ngoài ra, bằng cách quay số Phạm vi Độ sâu lên 1000 m, bạn có thể tạo một mặt nạ đen trắng có thể được sử dụng làm kênh Alpha để trích xuất thuận tiện mô hình thực tế của bạn và đặt nó vào một bức ảnh.

Tất cả những hành động này có thể được thực hiện trong nhiều phần mềm chỉnh sửa hình ảnh tiên tiến – Enscape chỉ cung cấp các kết xuất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *