Hướng dẫn cơ bản – Tạo 360 ° và Cardboard

Enscape cho phép bạn tạo ảnh toàn cảnh 360 ° ở cả âm thanh nổi hoặc mono. Chúng có thể được lưu vào một tệp hoặc được tải lên đám mây, nơi chúng có thể truy cập thông qua liên kết web. Bạn có thể xem ảnh toàn cảnh bằng trình duyệt web trên cả máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Nếu bạn đã xuất toàn cảnh stereo, bạn có thể bật chế độ cardboard trên thiết bị di động của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng cardboard.

Cách xuất toàn cảnh

toàn cảnhKhởi động Enscape và chỉ cần điều hướng đến vị trí bạn muốn chụp. Sau đó, nhấp vào nút Chụp toàn cảnh , ở chế độ đơn âm hoặc âm thanh nổi. Ảnh toàn cảnh giờ đây sẽ được tạo và lưu trong thư viện My Panoramas của bạn .

Quản lý Panoramas của bạn

mypanoramasNhấp vào Ảnh toàn cảnh của tôi để mở thư viện ảnh toàn cảnh của bạn. Ở đây bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về ảnh toàn cảnh của mình. Bạn có thể sắp xếp chúng theo dự án hoặc thời gian ở góc trên bên phải. Di chuột qua hình ảnh để xoay ảnh toàn cảnh. Các nút cung cấp cho bạn các tùy chọn sau:

  • Bằng cách nhấp vào biểu tượng đĩa, bạn có thể lưu ảnh toàn cảnh dưới dạng tệp hình ảnh.
  • Mũi tên màu xanh dịch chuyển bạn trở lại nơi bạn chụp toàn cảnh.
  • Biểu tượng đám mây cho phép bạn tải nó lên đám mây, hình chữ nhật với mắt sau đó sẽ cung cấp cho bạn liên kết web hoặc mã QR nếu bạn di chuột qua nó.
  • Chữ thập đỏ xóa toàn cảnh từ đám mây hoặc đĩa của bạn.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy các biểu tượng nhỏ ở các góc của ảnh toàn cảnh trong thư viện. Biểu tượng đám mây có nghĩa là nó được tải lên và một liên kết web có sẵn. Biểu tượng kính có nghĩa là nó là ảnh toàn cảnh stereo đã sẵn sàng để xem bằng thiết bị cardboard.

Điều chỉnh các thông số

Trong cài đặt Enscape , bạn có thể sửa đổi Chất lượng hiển thị tổng thể trong tab Chung . Điều này cũng ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng hiển thị toàn cảnh. Trung bình thường tạo ra kết quả tuyệt vời ở tốc độ cao.

Độ phân giải có thể được xác định trong thẻ Capture . Lưu ý rằng chỉ có chiều cao được tính đến. Chiều rộng được điều chỉnh cho phù hợp. Đối với cả ảnh toàn cảnh trên web và trên thiết bị di động, chúng tôi khuyên bạn nên có chiều cao tối thiểu 1500 pixel .

Nếu bạn không hài lòng với độ sáng phơi sáng trong ảnh toàn cảnh cuối cùng, hãy tắt Tự động phơi sáng và đặt phơi sáng thủ công mà bạn muốn. Nếu bật phơi sáng tự động, Enscape đo phơi sáng tốt khi chụp ảnh toàn cảnh có thể không lý tưởng cho ảnh toàn cảnh.

Xem trước Panorma

Điều hướng trong ảnh toàn cảnh bằng cách giữ nút chuột và di chuyển chuột. Hãy thử nó dưới đây.

Xem nó trong các tông

Sử dụng máy quét mã QR trên điện thoại di động của bạn để mở ảnh toàn cảnh. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google Chrome hoặc Safari để xem nó một cách chính xác.

 

cardboard_1

Nhấp vào biểu tượng cardboard ở góc dưới bên phải để bật chế độ âm thanh nổi. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu đặt điện thoại của mình vào thiết bị cardboard.

cardboard_2

Điều quan trọng là phải xác định chế độ tông chính xác bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng nhỏ.

cardboard_3

Thông thường, chế độ xem Cardboard I / O 2015 trông tốt nhất cho hầu hết các ấn bản bìa cứng.

Đi xa hơn

Chèn liên kết để điều hướng

Enscape cung cấp cho bạn bức ảnh toàn cảnh bằng mono và âm thanh nổi thông qua một tệp hình ảnh thông thường hoặc tải lên web. Nếu bạn muốn tiếp tục, bạn có thể kết nối ảnh toàn cảnh với các liên kết mũi tên có thể nhấp để làm cho nó tương tác hơn. Một loạt các công cụ tồn tại để làm điều đó, ví dụ như krpano .

Dành cho nhà phát triển phần mềm

Nếu bạn muốn lưu trữ ảnh toàn cảnh trên webspace của riêng mình, hãy làm theo các nguyên tắc này . Điều này chỉ dành cho người dùng có nền tảng phát triển phần mềm – thông thường, tải lên đám mây một cú nhấp chuột của chúng tôi là giải pháp tuyệt vời để lưu trữ ảnh toàn cảnh của bạn một cách đáng tin cậy và nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *