Hướng dẫn cơ bản – Tạo Background bằng Skybox

Skybox là gì?

Skybox là một hình ảnh mô tả giao diện xung quanh bạn. Về cơ bản nó là một hình cầu xung quanh bạn, được kết cấu bằng một hình ảnh. Như bạn đã biết, kết cấu là hình chữ nhật – nếu bạn muốn ánh xạ chúng thành hình cầu, bạn phải tháo hộp skybox như nó được làm bằng bản đồ thế giới. Định dạng này được gọi là Kinh độ / Vĩ độ , một thuật ngữ cho một trục.

Có một cách khác để lưu skybox vào một tệp, không giống như Kinh độ / Latitude. Nó được gọi là định dạng chéo và trông giống như một khối lập phương mở ra. Cả hai định dạng hình ảnh được hỗ trợ và có thể được tải vào Enscape.

Thông thường, trong một hình ảnh bình thường như JPG, mặt trời có cùng giá trị màu trắng so với một mảnh giấy sáng. Vì mục đích chiếu sáng, điều này là không đủ. Do đó, một bức tranh toàn cảnh dải động cao chứa nhiều thông tin hơn màn hình của bạn có thể hiển thị để kết hợp những khác biệt cực đoan về độ sáng. Sử dụng phơi sáng máy ảnh ảo của Enscape, bạn có thể khám phá các thang đo ánh sáng khác nhau trong hình ảnh của mình.

Làm cách nào để tải skybox?

Để tải skybox, hãy mở Cài đặt Enscape và chuyển đến tab Cài đặt khí quyển . Ở đây, nhấp vào Tải Skybox từ Tệp để chọn tệp. Enscape hỗ trợ các tệp hình ảnh Skybox (* .hdr, * .bmp, * .jpg, * jpeg, * png, * tif, * .tiff, * .tga) theo định dạng chéo hoặc toàn cảnh (Kinh độ / Vĩ độ).

Skybox nào được hỗ trợ?

Chúng tôi hỗ trợ skybox ngang ngang và dọc – chúng phải khớp với tỷ lệ độ phân giải 4: 3 (tương ứng 3: 4). Skybox toàn cảnh nên có tỷ lệ độ phân giải gần bằng 2: 1.

Tôi lấy skybox miễn phí ở đâu?

Kiểm tra khu vực nội dung của chúng tôi để tải về một lựa chọn tốt của cubemaps, chủ yếu là từ www.openfootage.net . Các nguồn khác được liệt kê dưới đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *