PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT ĐỂ TẠO VIDEO TRONG ENSCAPE

Bài viết này sẽ đề cập đến các tính năng và luồng công việc tạo video mạnh mẽ được tìm thấy trong plugin Enscape. Enscape có quy trình làm việc tuyệt vời, được cải tiến gần đây để phát triển video. Tôi sẽ sử dụng Autodesk Revit , nhưng cách thức mà chức năng này được thực hiện trong Enscape cho phép nó cũng giống nhau trong SketchUp , Rhino và ArchiCAD .

THE BIG PICTURE

Quá trình tổng thể rất đơn giản: Thứ nhất, trong phần mềm thiết kế của bạn, Toggle Video Editor và sau đó soạn một khung nhìn trong Enscape. Nhấp vào Thêm khung hình chính để xác định điểm bắt đầu. Sau đó, bạn có thể tiếp tục quy trình này dọc theo đường dẫn mà bạn muốn video theo dõi. Đường dẫn và khung hình chính được hiển thị trong Enscape, như được hiển thị ở đây. Video theo sau đường dẫn và hình thái này giữa mỗi khung hình chính. Ví dụ: chú ý mũi tên hướng xem được thêm vào mỗi khung hình chính. Enscape sẽ chuyển đổi thuận lợi giữa # 1 và # 2 và sau đó lại giữa # 2 và # 3.

Các lệnh Video của Enscape | Enframe Keyframes and Path

 

Trong trình chỉnh sửa được hiển thị bên dưới, bạn có thể thêm các khung hình chính khác (bước “A”). Ngoài việc biến đổi hướng xem, khung hình chính cho phép các tùy chọn khác như thời gian trong ngày (bước “B”). Thời gian giữa các khung hình chính có thể được điều chỉnh bằng cách đặt dấu thời gian rõ ràng.

Trình chỉnh sửa video và khung chính của Enscape

 

Để hoàn thành tổng quan “ảnh lớn”: khi đường dẫn được xác định, video có thể được xem trước trong Enscape bằng cách sử dụng lệnh Xem trước video . Nếu mọi thứ đều tốt, hãy sử dụng lệnh Xuất Video để tạo một MP4 có thể được lưu trữ trực tuyến hoặc chia sẻ.

 

TRÌNH CHỈNH SỬA VIDEO – TẠO ĐƯỜNG DẪN

Video được tạo bằng cách đi theo đường dẫn của máy ảnh và xác định đường dẫn này chưa bao giờ dễ dàng hơn trong ngành công nghiệp AEC khi sử dụng Enscape. Để bắt đầu quá trình, trong Revit, SketchUp, Rhino hoặc ArchiCAD, hãy nhấp vào lệnh Toggle Video Editor . Thao tác này sẽ kích hoạt giao diện người dùng Trình chỉnh sửa video trong Enscape — xem hình ảnh bên dưới. Tiếp theo, trong khi ở Enscape, chỉ cần soạn một khung nhìn và nhấp vào nút Thêm khung hình chính (hoặc “K” trên bàn phím). Điều này cho biết thêm một khung hình chính, được biểu diễn dưới dạng hình tam giác trên Dòng thời gian. Tiếp tục soạn các khung nhìn và thêm khung hình chính dọc theo đường dẫn mong muốn cho đến khi nó được xác định đầy đủ để di chuyển xung quanh các đối tượng, các góc và lên và xuống cầu thang. Cuối cùng, sử dụng lệnh Xem trước để xem bản xem trước trong ứng dụng của hoạt ảnh trong thời gian thực.

Trình chỉnh sửa video cũng có các tùy chọn để xóa tất cả các khung hình chính và điều khiển chuyển động của máy ảnh; Máy ảnh run rẩyvà dễ dàng vào / ra . Tôi thích tùy chọn thứ hai, bắt đầu và kết thúc video ở tốc độ chậm hơn dọc theo đường dẫn camera. Tùy chọn máy ảnh Shaky mô phỏng chuyển động tự nhiên đáng chú ý khi quay video bằng máy quay cầm tay, có thể được sử dụng để trình bày không chính thức.
Mẹo: Hãy chắc chắn lưu đường dẫn của bạn trước khi đóng Enscape, nếu không nó sẽ bị mất.

Trình chỉnh sửa video của Enscape

 

TRÌNH CHỈNH SỬA KHUNG CHÍNH – CHỈNH SỬA ĐƯỜNG DẪN

Đường dẫn có thể cần được sửa đổi để điều chỉnh hướng xem hoặc tránh va chạm với các đối tượng trong cảnh. Enscape làm cho việc này trở nên dễ dàng bằng cách cho phép chúng tôi chọn các khung hình chính và sau đó điều chỉnh trực quan chúng. Quá trình này có thể được bắt đầu trong chế độ xem 3D hoặc qua Dòng thời gian trong Trình chỉnh sửa video. Trong chế độ xem 3D, di con trỏ qua máy ảnh (ví dụ: khung hình chính) cho đến khi nó chuyển sang màu xanh lục (xem hình ảnh tiếp theo) và sau đó nhấp vào. Lưu ý cách đường dẫn camera có mũi tên trên đó, cho biết hướng di chuyển. Khi đã ở trong Trình chỉnh sửa khung hình , bạn có một số dòng và điều khiển tham chiếu, như được hiển thị tiếp theo. Một keyframe cũng có thể được truy cập / chỉnh sửa bằng cách nhấp vào hình tam giác trên Timeline (xem hình trên).

05_selecting-a-keyframe

Chọn một khung hình chính

06_editing-a-keyframe

Chỉnh sửa khung hình chính

 

Trong video ngắn này, tôi sẽ chỉ ra cách các khung hình chính cũng có thể được chèn vào đồ họa trên một đường dẫn chỉ bằng cách nhấp vào nó. Tôi trình bày cách thêm một khung hình chính khác từ # 2 đến # 3 để chúng tôi nhìn thẳng về phía trước lâu hơn sau khi rời khỏi khung hình chính # 2. Tôi cũng cho biết cách điều chỉnh chiều cao của máy ảnh, vì vậy video kết thúc bằng một cú nhìn xuống bếp. Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấp vào khung hình / máy ảnh cuối cùng, thực hiện điều chỉnh thành phần chế độ xem và sau đó Áp dụng các thay đổi.

 

Sử dụng các điều khiển trong Trình chỉnh sửa khung hình, Thời gian trong ngày , Trường xem , Độ sâu trường và Dấu thời gian có thể được ghi đè từ cài đặt hiện tại. Ví dụ: nếu khung hình chính cuối cùng được chọn và dấu thời gian được điều chỉnh, thời lượng của toàn bộ video được điều chỉnh. Hoặc, nếu thời gian trong ngày được điều chỉnh trong ít nhất hai khung hình chính, nó sẽ biến đổi giữa các chế độ xem này.

Chỉnh sửa Trình chỉnh sửa khung chính

 

Đây là những gì mỗi nút bên phải làm:

• Nối : Thêm một khung hình chính mới trên đường dẫn.
• Áp dụng : Lưu thay đổi mà không cần thoát khỏi chế độ chỉnh sửa (Chế độ chỉnh sửa có thể được để lại bằng cách nhấn Enter)
• Xóa : Xóa khung hình chính này. (Del)
• Rời khỏi : Để chế độ chỉnh sửa mà không lưu thay đổi (Esc)

 

08_keyframe-shows-options-apply

Đã áp dụng khung chính cho các tùy chọn

 

Khi tùy chọn khung hình chính bị ghi đè, một hình ảnh sẽ xuất hiện bên cạnh mỗi hình ảnh làm lời nhắc. Trong ví dụ dưới đây, ba trong số bốn tùy chọn ghi đè đã được áp dụng cho khung chính này; lĩnh vực xem, thời gian trong ngày và dấu thời gian.

Trường xem(di chuyển thanh trượt qua ảnh)

Thời gian trong ngày(di chuyển thanh trượt qua ảnh)

Độ sâu trường ảnh(di chuyển thanh trượt qua ảnh)

TỔNG QUAN VỀ TÍNH NĂNG NHANH:

Trường xem xác định những gì có thể nhìn thấy tại một vị trí cụ thể và định hướng trong không gian. Chọn góc của khu vực được chụp qua máy ảnh để ảnh hưởng đến bầu không khí của khung cảnh của bạn.

Đặt thời gian trong ngày bằng cách chọn giờ mong muốn trong ngày trong trình chỉnh sửa; ánh sáng sẽ được thay đổi cho phù hợp. Nâng cao dự án của bạn bằng cách tinh chỉnh nơi ánh sáng ban ngày rơi vào mọi cảnh.

Độ sâu trường xác định tiêu điểm trong video của bạn. Bạn có thể sử dụng trung tâm của màn hình làm tiêu điểm tự động hoặc đặt khoảng cách mục tiêu. Sử dụng tính năng này để tăng sự nhấn mạnh vào một phần cụ thể của cảnh.

 

Một đường dẫn video Enscape cũng có thể đi qua các tầng như được hiển thị trong hai hình ảnh tiếp theo. Quá trình này giống nhau: soạn các khung nhìn dọc theo đường dẫn và thêm các khung hình chính.

09_video-path-travel-between-floors

Đường dẫn video di chuyển giữa các tầng

10_keyframe-added-mid-way-up-the-stair-to-better-define-path

Keyframe được thêm vào giữa đường lên cầu thang để xác định đường dẫn tốt hơn

 

Nỗ lực đầu tiên của tôi trên con đường này chỉ có một khung hình chính ở phía trên và dưới của cầu thang. Tuy nhiên, khi làm mịn / biến đổi đường đi giữa các khung hình chính, đường cong cong quá nhiều giữa phần dưới cùng và đầu cầu thang. Để sửa lỗi này, tôi đã chèn một cầu thang chính khác ở giữa để xác định đường đi như được hiển thị trong hình ảnh bên phải. Sử dụng các tính năng này, chúng tôi có toàn quyền kiểm soát đường dẫn và hướng xem.
Các tính năng chỉnh sửa đường dẫn video cho phép nhiều khung hình chính trên cùng một vị trí (với thời gian quay camera khác nhau hoặc thời gian trong ngày) cũng như kiểm soát rõ ràng thời gian. Điều này có nghĩa là bạn chuyển đổi giữa Enscape và phần mềm CAD của bạn ít thường xuyên hơn.

 

LƯU VÀ TẢI ĐƯỜNG DẪN

Nếu bạn muốn sử dụng lại đường dẫn trong tương lai, bạn có thể lưu nó bằng cách sử dụng lệnh Lưu Đường dẫn trong ứng dụng thiết kế chính; Revit, SketchUp, Rhino hoặc ArchiCAD. Khả năng xác định nhiều đường dẫn trong cùng một dự án là một tính năng đặc biệt có lợi. Lưu các tệp này trong thư mục dự án trên mạng để toàn bộ nhóm thiết kế có quyền truy cập.

Tệp đã lưu là một tệp XML. Nếu bạn chỉnh sửa tệp này, bạn sẽ thấy mỗi khung hình chính có giá trị X, Y, Z cho Vị trí và LookAt . Những con số này có thể được sửa đổi để thực hiện các điều chỉnh chính xác hơn dọc theo đường dẫn.

 

XUẤT CÀI ĐẶT

Chất lượng của video phụ thuộc vào các tùy chọn được chỉ định trong hộp thoại Cài đặt Enscape , được hiển thị bên dưới. Có một vài điều quan trọng cần biết:1. Độ phân giải

Chọn độ phân giải video tính theo pixel. Cài đặt này ảnh hưởng đến thời gian cần thiết để tạo video và kích thước tệp kết quả. Nếu bạn chọn độ phân giải 1080p, Enscape sẽ hiển thị video có độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Lưu ý rằng hầu hết các TV và thậm chí cả máy tính cao cấp đều gặp khó khăn khi phát video cao hơn 1080p.

2. Video

• Chất lượng nén : Chất lượng nén cao hơn làm tăng kích thước tệp nhưng giảm hiện vật nén trong video. Thời gian xuất không bị ảnh hưởng bởi cài đặt này.
• M TO: Đặt tất cả điều này sang bên phải, tại Lossless, chỉ cho phép xuất các tệp hình ảnh riêng lẻ. Cài đặt Tối đa hoặc thấp hơn sẽ tạo một MP4 khi video được xuất.
• Khung hình trên giây (FPS) : Mất nhiều thời gian hơn để hiển thị nhưng giá trị cao hơn mang lại một video mượt mà hơn.

3. Motion Blur

Bạn có thể tắt cài đặt này nếu chuyển động của máy ảnh nhanh dẫn đến hình ảnh bị mờ.

4. Rendering chất lượng

Cài đặt này kiểm soát chất lượng ánh sáng và phản chiếu của Enscape. Giá trị cao hơn mang lại nhiều kết quả photorealistic hơn, mặc dù điều này làm tăng thời gian hiển thị trên mỗi khung hình. Do đó, sự kết hợp giữa chất lượng hiển thị và cài đặt chụp có thể có tác động đáng kể đến thời gian cần thiết và chất lượng của sản phẩm cuối cùng.

Xin lưu ý, thời lượng tổng thể của video được xác định tự động hoặc bằng tính năng hoạt ảnh Dấu thời gian trong Trình chỉnh sửa khung hình như được mô tả ở trên. Nó không quan trọng, nơi các khung hình chính là hoặc có bao nhiêu.

 

XUẤT VIDEO

Với đường dẫn được xác định và các cài đặt được điều chỉnh, hãy sử dụng lệnh Xuất Video để tạo một MP4. Như đã đề cập, quá trình này có thể mất một khoảng thời gian đáng kể. Điều này phần lớn phụ thuộc vào cài đặt của bạn (xem ở trên), nhưng cũng được xác định bởi sức mạnh tính toán của phần cứng của bạn. Một card đồ họa nhanh sẽ cải thiện đáng kể thời gian xuất khẩu.
Các tệp này có thể rất lớn. Gần đây, tôi đã tạo một vài video có dung lượng lên tới 2GB cho video 1080p 20 phút. Tuy nhiên, kết quả rất đáng giá!
Dưới đây là một số ví dụ về video được tạo trong Enscape mà không cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa video bổ sung:

 

PHẦN KẾT LUẬN

Trong thế giới bận rộn và phức tạp ngày nay, chúng ta cần các công cụ mạnh mẽ và dễ sử dụng. Như bạn đã thấy, Enscape làm cho toàn bộ quá trình phát triển và chỉnh sửa video thật dễ dàng. Khả năng tạo nhiều đường dẫn và lưu từng đường dẫn để được tải lại riêng lẻ sau đó sẽ tăng hiệu quả. Và, rằng quá trình này hoạt động giống nhau trên nhiều công cụ authoring (Revit, SketchUp, ArchiCAD và Rhino) chỉ là khéo léo theo ý kiến ​​của tôi. Chúng tôi có thể không đồng ý về công cụ mô hình hóa tốt nhất, nhưng Enscape đang làm cho việc chọn chúng là giải pháp trực quan hóa cho văn phòng không khó.

Video là một công cụ hiệu quả để truyền đạt ý định thiết kế trong ngành của chúng tôi. Đối với khách hàng của chúng tôi, nhiều người trong số họ đang chi hàng triệu đô la, việc xem video chất lượng cao có thể an ủi và khẳng định, bởi vì tất cả chúng ta đều có thể liên quan đến cảm giác chuyển động tự nhiên trong thế giới 3D của chúng tôi. Những video này cũng có thể trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho cả công ty thiết kế và khách hàng. Chúng tôi có thể sử dụng các video này để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng với khả năng thiết kế và công nghệ của chúng tôi. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng các video trên trang web của họ hoặc trong bản trình bày của riêng họ để thu hút các cổ đông, nhà đầu tư hoặc khách hàng của họ. Nhiều độc giả có lẽ đã biết tất cả điều này, nhưng tôi muốn đưa ra tuyên bố đóng cửa này để giúp đưa ra đề xuất giá trị mạnh mẽ mà Enscape có cho ngành của chúng tôi.

 

One thought on “PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT ĐỂ TẠO VIDEO TRONG ENSCAPE

  1. bui thi hong anh says:

    It is very meaningful and thank you for letting us see and follow what we have not done to make our work better, thank you all for creating this website.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *