TÙY CHỈNH VẬT LIỆU SKETCHUP

Trong bài này, chúng ta sẽ xem xét công cụ Enscape Materials mới sẽ cho phép chúng ta tăng cường một vài Vật liệu trong Scene này.

Enscape hiển thị từ bài đăng trên blog trước

 

WOODGRAIN VÀ KẾT THÚC

Hãy bắt đầu với vật liệu gỗ ở bề mặt giao dịch của bàn tiếp tân. Hình ảnh tiếp theo được thiết kế để cho bạn xem chi tiết và cách ánh sáng trông trên bề mặt.

Bàn gỗ closeup trong SketchUp

 

Tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong bài viết trước, hình ảnh dưới đây cho thấy cách vật liệu gỗ trông như thế nào trong Enscape mà không cần đặt tên đặc biệt hoặc các cơ hội điều chỉnh mới.

Bàn gỗ closeup trong Enscape

 

Một lần nữa, hướng đến nơi chúng ta đã dừng lại ở bài trước, chỉ cần thêm từ “granite” vào tên vật liệu SketchUp làm cho Enscape áp dụng một sự phản chiếu được thiết lập trước cho bề mặt như thể hiện trong hình ảnh tiếp theo.

Thay đổi tên vật liệu bàn gỗ

 

Bây giờ chúng ta sẽ trình bày những gì khác có thể được thực hiện bằng cách trình bày tài liệu này trong Enscape. Mặc dù các tên đặc biệt trong tài liệu SketchUp vẫn hoạt động, chúng tôi có một số tùy chọn khác có thể được điều chỉnh theo một số cách.

Điều tuyệt vời về Enscape là nhấn mạnh vào sự đơn giản. Và để kết thúc, bất cứ điều gì chúng ta có thể đặt trong công cụ tác giả chính, SketchUp trong trường hợp này, chẳng hạn như chọn một kết cấu, Enscape sử dụng thông tin đó thay vì tạo chức năng trùng lặp. Do đó, quá trình chỉnh sửa tài liệu SketchUp bắt đầu bằng cách chọn tài liệu trong khay Tài liệu như được trình bày trong bước # 1 bên dưới. Tiếp theo, nếu chưa mở, hộp thoại Enscape Materials được mở ra. Hộp thoại này được gắn với tài liệu ‘Trong Mô hình’ được chọn hiện tại.

 

im13

Chỉnh sửa tài liệu Enscape dựa trên tài liệu SketchUp đã chọn

im13b

Cài đặt Albedo (kết cấu)

 

Trong hình bên trái, chúng ta thấy kết cấu (wilsonart01.jpg) và một phản xạ bề mặt tối thiểu. Mọi thứ khác thể hiện các cơ hội mới để nâng cao chất liệu bên trên khả năng bản địa của SketchUp. Lưu ý rằng các ‘extras’ này được lưu trong tệp SketchUp bởi Enscape. Vì vậy, bất kỳ ai có cài đặt và cấp phép Enscape, đều có thể làm việc với các cài đặt tương tự này. Tuy nhiên, đối với vết sưng và bóng, chỉ có các đường dẫn được lưu trong tệp SketchUp, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng chúng được đặt ở vị trí chính xác.

Tại một điểm, ngoài các thiết lập chung, có một tab Albedo như được chỉ ra dưới đây. Tab này cung cấp một vài điều chỉnh bổ sung cho kết cấu, chẳng hạn như Độ sáng, Đảo ngược và Kích thước.

Albedo (al · be · do): Phần ánh sáng tới được phản xạ bởi một bề mặt. Nó là một tập hợp con của những gì định nghĩa tài sản vật chất. Điều này, trong và của chính nó, là một chủ đề thú vị, chúng tôi sẽ thảo luận nhiều hơn trong các bài viết trong tương lai.

Nhấp vào tùy chọn Chuyển đổi kết cấu rõ ràng cho phép các thứ nguyên vật liệu được ghi đè từ những gì được đặt trong SketchUp.

Nếu chúng ta muốn tạo một kết thúc có độ bóng cao, chúng ta có thể điều chỉnh thanh trượt Roughness thành giá trị thấp hơn (mục A). Trong bước tiếp theo, chúng tôi cũng sẽ thêm một bản đồ bump. Hình ảnh này chỉ ra tùy chọn để nhanh chóng sử dụng hình ảnh gốc bằng cách nhấp vào liên kết Sử dụng Albedo (mục B).

Tôi 14 tuổi

Điều chỉnh giá trị độ nhám

Độ nhám: Xác định số lượng cấu trúc bề mặt vi mô làm lan truyền các phản xạ.

Sau khi nhấp vào tùy chọn Sử dụng Albedo, hãy lưu ý rằng kết cấu được liệt kê trong phần Bump. Ngoài ra còn có một tab Bump ở trên cùng của hộp thoại như được hiển thị trong hình ảnh tiếp theo. Thanh trượt Bump ‘Amount’ được sử dụng để xác định lượng bề mặt bị biến dạng dựa trên kết cấu đã chọn.

Enscape làm cho quá trình rất đơn giản trong đó khi bạn nhấp vào ‘Sử dụng Albedo’ cùng một tỷ lệ đã được áp dụng và kết cấu là màu xám quy mô.

Bạn thực sự có thể thấy các rặng núi (hình bên trái) trong hạt gỗ và ánh sáng và bóng tối tương tác với chúng. Đẹp. Để tiếp tục thử nghiệm của chúng tôi, chúng ta hãy thực hiện một thay đổi quyết liệt hơn cho giá trị ‘Số tiền’ va chạm và đặt nó thành 3.03. Như bạn thấy (ảnh bên phải), kết quả là rất rõ rệt; cả trong biến dạng bề mặt và ánh sáng.

 

tôi 15 tuổi

Kết cấu bump được áp dụng dựa trên albedo

photon_show
Tôi 16

Kết cấu bump được áp dụng dựa trên albedo

Tôi 18

Kết quả bàn gỗ dựa trên chỉnh sửa tài liệu

Trên tab bump, chúng tôi có một vài cài đặt có sẵn. Một là khả năng đảo ngược hình ảnh. Khu vực dự kiến ​​trước đây sẽ được giải lao và ngược lại. Hình ảnh bên phải tương phản với hai cài đặt đã được căn chỉnh dọc theo đường chéo này. Trong trường hợp woodgrain, cài đặt này có thể không hữu ích, nhưng ví dụ này giúp mô tả cơ hội.

 

tôi 19 tuổi

Inverting bump texture

im20_2

So sánh bản đồ vết sưng ngược

 

Thiết lập bump trở lại giá trị trước đó của chúng ta, hãy xem giá trị Roughness làm gì; thay đổi từ 10% đến 30%. Kết quả được nhìn thấy trong hình bên trái. Kết quả này là gần với bề mặt gỗ Wisonart trông như thế nào. Độ nhám, như một tỷ lệ phần trăm, có thể được coi là đối lập với sự phản chiếu theo phần trăm; một số Roughness thấp hơn là phản xạ hơn.

im22

Kết quả điều chỉnh giá trị ‘Độ nhám’ của Reflection

im22b

Bảng mẫu Laminate

 

Giống như hầu hết các cửa hàng thiết kế nội thất / kiến ​​trúc ở Mỹ, chúng tôi có một bảng mẫu Wilsonart lớn trong văn phòng tôi làm việc. Chú ý các điểm nổi bật từ ánh sáng và kết cấu của woodgrain trong hình dưới đây và so sánh với Enscape render ở trên.

 

Với các thiết lập và kết quả mà chúng tôi chỉ xem xét trong đầu, chúng tôi có một sự hiểu biết tốt về cách dễ dàng để phát triển vật liệu gỗ tìm kiếm thực tế trong thiết kế của chúng tôi.

 

KHÁM PHÁ VẢI

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sự chú ý của chúng ta từ gỗ sang vải. Điều đầu tiên chúng ta sẽ làm là nhìn vào khung cảnh tôi đã tạo trong Enscape để xem vật liệu trông như thế nào trước khi chúng ta thay đổi bất cứ thứ gì. Chân mạ crôm và đế nhựa màu nâu trông tuyệt vời không có thay đổi. Nhưng, trong trường hợp này, tôi đã tăng cường sàn gỗ bằng cách sử dụng các kỹ thuật mà chúng tôi đã đề cập trước đây.

Vải được xem trong Escape không có chỉnh sửa tài liệu Enscape

 

Kỹ thuật để có được một vật liệu trông thực tế là áp dụng một bản đồ vết sưng thích hợp. Trong trường hợp này, chúng tôi không có tùy chọn Sử dụng Albedo vì Albedo đơn giản là màu. Trong trường hợp này, chúng tôi chọn một tệp hình ảnh, về cơ bản, được phủ lên bề mặt màu – sau đó được sử dụng để làm biến dạng nó. Chúng tôi cũng điều chỉnh mức ‘Số lượng’ tăng để kiểm soát lượng biến dạng.

 

im31a

Thêm ‘Texture’ và ‘Amount’ cho bump

im31b

Đặt kích thước họa tiết vết sưng độc đáo

 

Khi kết cấu đã được chọn, chúng tôi có sẵn tab Bump. Ở đây chúng ta có thể thiết lập quy mô của kết cấu. Đây là một thiết lập quan trọng để có được ngay khi cố gắng đạt được một hiệu ứng thực tế. Mọi người thường có thể biết được khi nào một tài liệu không có vẻ chính xác.

Có rất nhiều nơi để có được các tập tin hình ảnh kết cấu trên internet. Các kết cấu tôi sử dụng xảy ra là từ thư mục kết cấu Autodesk Revit, mà bất cứ ai cũng có thể truy cập, thậm chí chỉ bằng cách cài đặt phiên bản dùng thử. Nếu bạn sử dụng các tài liệu Autodesk, bạn nên biết có ba thư mục, tất cả đều có cùng hình ảnh, nhưng ở các độ phân giải khác nhau. Hãy chắc chắn để sử dụng những người có độ phân giải cao trong thư mục này: C: \ Program Files (x86) \ Common Files \ Autodesk Shared \ Materials \ Textures \ 3 \ Mats.

 

Ví dụ về kết cấu được cài đặt với Autodesk Revit

Tìm kiếm thư viện kết cấu trong Windows Explorer

 

Một khi vết nứt dệt đã được chọn và điều chỉnh, kết quả là đáng kinh ngạc trong Enscape. Thật tuyệt vời. Tôi đã sử dụng một kết cấu vết sưng khác cho chiếc ghế dài và sẽ hiển thị những cài đặt đó trong các hình ảnh tiếp theo.

 

Kết quả vải sau khi chỉnh sửa tài liệu của Enscape

 

Hai hình ảnh tiếp theo cho thấy các thiết lập cho vải ottoman… Tôi thực sự thích cách kết cấu hóa ra trong Enscape từ một vài điều chỉnh đơn giản.

 

im35a

Cài đặt cho vải ottoman

im35b

Cài đặt cho vải ottoman

 

KHÁM PHÁ TÁN LÁ

Khi mô hình hóa các nhà máy tùy chỉnh, hoặc tải chúng từ 3D Warehouse như tôi đã làm, chúng ta có thể áp dụng loại vật liệu  đặc biệt cho vật liệu SU để có được kết quả thực tế hơn trong Enscape. Lưu ý, trong hình bên dưới, tài liệu SU đã chọn và sau đó thiết lập Kiểu trong hộp thoại Vật liệu Enscape.

Loại vật liệu Tán lá cũng được áp dụng Mặt nạ . Nhấp vào tab Mặt nạ sẽ hiển thị các cài đặt được hiển thị bên dưới.

im40

Khám phá loại vật liệu của Enscape ‘Foliage’

im40m

Cài đặt ‘Mặt nạ’ của lá

 

Các kết quả được nhìn thấy trong hình ảnh tiếp theo. Bạn gần như có thể cảm thấy sự quang hợp hạnh phúc! Chú ý cảm giác ánh sáng truyền qua từng chiếc lá.

Kết quả lá vật liệu trong lá mờ nhẹ

 

KHÁM PHÁ GẠCH VÀ WALLCOVERINGS

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét nhanh một ví dụ xây. Hãy chắc chắn so sánh quy trình làm việc và kết quả với bài đăng tương tự trước đó, nhưng bằng cách sử dụng Revit. Hình ảnh tiếp theo bắt đầu với kết quả cuối cùng. Chú ý kết cấu của vật liệu gạch cũng như cảm giác 3D được áp dụng cho lớp phủ tường.

Cũng giống như tuyên bố từ chối trách nhiệm trên một hộp ngũ cốc; “Hình ảnh đã được mở rộng để hiển thị kết cấu”. Ngoại trừ, trong trường hợp này, nó không phải là một tuyên bố từ chối trách nhiệm, nó là một tuyên bố! Nó trông rất đẹp.

 

im50

Khám phá thêm tài liệu; gạch và 3D – phủ tường

im51

Khám phá thêm tài liệu; gạch và 3D – phủ tường

 

Trước đây chúng tôi đã thấy các vết sưng có thể được gắn với Albedo. Trong trường hợp này, tôi đã chọn một tệp hình ảnh riêng biệt để có được kết quả rõ rệt hơn từ dấu vết. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng Albedo cho các vết sưng sẽ vẫn làm việc tốt trong trường hợp này.

Một lần nữa, chúng tôi có một tùy chọn để đảo ngược các vết sưng. My Albedo và Bump có cùng kích cỡ nên tôi không phải điều chỉnh cài đặt chuyển đổi.

 

im53

Cài đặt dấu gạch ngang

im55

3D – cài đặt vật liệu phủ tường; cài đặt vết sưng

 

Để đạt được kết cấu 3D ấn tượng, tôi đã điều chỉnh Bump ‘Amount’ và phép biến đổi không cân xứng như trong hình thứ hai.

Hai hình ảnh tiếp theo cho thấy gạch từ một góc khác và với dấu ‘Số lượng’ được điều chỉnh.

 

im61

Khám phá điều chỉnh vết sưng vật liệu gạch

im62

Khám phá điều chỉnh vết sưng vật liệu gạch

 

Hai hình ảnh cuối cùng này làm nổi bật một số tài liệu vào một cảnh duy nhất. Và mặc dù một số chi tiết này có thể không rõ ràng từ xa, khi một phần nằm trong tầm nhìn cận cảnh hoặc bạn đang sử dụng VR, kết quả chắc chắn sẽ là điều dễ nhận biết! Nó là giá trị nó.

CÁC KẾT QUẢ; TẬN HƯỞNG THÀNH QUẢ LAO ĐỘNG CỦA CHÚNG TA

im70
im71

 

PHẦN KẾT LUẬN

Nếu bạn có một bảng các tài liệu nào đó mà bạn thường sử dụng, hãy xem xét việc tạo chúng trong một tệp mẫu SketchUp và áp dụng các cải tiến của Enscape ở đó. Sau đó, mọi dự án mới sẽ có những tài liệu nâng cao được thiết lập và sẵn sàng để sử dụng!

Các hình ảnh trong bài đăng này nói cho chính họ giống như bài đăng SketchUp trước đó . Nếu bạn sử dụng SketchUp và muốn nhanh chóng đưa hình ảnh thiết kế của bạn lên cấp độ tiếp theo về đồ họa hiện thực, thì Enscape là công cụ dành cho bạn!

One thought on “TÙY CHỈNH VẬT LIỆU SKETCHUP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *