Các tính năng mới trong Lumion 10

Nhìn chung, các tính năng mới của Lumion 10 tiếp tục tập trung vào cải tiến giao diện và trải nghiệm làm việc (UI-UX) theo hướng thân thiện với người dùng hơn, cải tiến hiệu năng, cũng như bổ sung thêm nhiều đối tượng 3D và vật liệu cho thư viện đồ sộ của mình…

*Lưu ý rằng các dự án và mô hình được lưu trong phiên bản 10.0 không thể được mở trong các phiên bản cũ hơn .*

1. Các tính năng mới nổi bật.

1.1. Xem trước chất lượng cao (Chế độ Photo Mode, Movie Mode, Panorama Mode)

Chế độ xem trước chất lượng cao mới trong Lumion 10 cho phép bạn xem trước ở chất lượng cao nhất có sẵn của dự án trước khi bạn bấm render. Bạn có thể bật/tắt tính năng này trong phần Cài đặt (hoặc nhấn phím F6) cho phép bạn chuyển đổi giữa chế độ cập nhật tự động và cập nhật thủ công (tức là click vào bên trong chế độ xem 3D).


mceclip3.png

1.2. Thư viện cây cối chất lượng cao *(thuộc mục Fine-detail Nature trong Lumion Object Library)

Có 62 đối tượng cây cối chất lượng cao trên Lumion 10, và chúng đều cực kỳ chi tiết, chân thực hơn các mô hình cây cối thông thường khác trong thư viện Lumion từ trước đến nay. Khuyến cáo chỉ sử dụng với số lượng hạn chế.

mceclip4.png

1.3. Hỗ trợ Displacement mapping (Material Editor: Lumion Materials Library)

Với việc hỗ trợ thêm Displacement Map cho 167 vật liệu trên Lumion 10, bạn có thể cảm nhận được từng đường vân gỗ, bề mặt gồ ghề của tường gạch và sự lồi lõm của bãi sỏi 1 cách chân thực & sống động.

Ký hiệu ‘D’ có nghĩa là vật liệu đó có hỗ trợ Displacement Map:

mceclip13.png

mceclip7.png

1.4. Hiệu ứng Real Skies cho bầu trời đêm * (Sky Effects Category)

Thêm 5 map Real Skies chất lượng cao cho bầu trời đêm trong Lumion 10 Pro.mceclip12.png

1.5. Hiệu ứng cực quang Aurora Borealis * (Movie ModeSky Effects Category)

mceclip5.png

1.6. Hiệu ứng khớp ảnh chụp Photo Matching Effect (Movie ModeCamera Effects Category)

Chụp một bức ảnh và khớp nối nó với phương án thiết kế của bạn với hiệu ứng Photo Matching mới

mceclip11.png

1.7. Hỗ trợ map cao độ/Heightmap cho OpenStreetMap * (Build Mode: tab Landscape ->OpenStreetMaps)

Cao độ địa hình thực tế ngay trong Lumion 10 với tính năng Heightmaps mới cho OpenStreetMap.

Chiều caomaps_for_OSM.png

mceclip9.png

 

1.8. Hiệu ứng diễn họa nghệ thuật AI (Artistic 2 Effects Category)

mceclip8.png

1.9. 364 đối tượng mới trong thư viện Object Library

  • 62 mô hình cây cỏ chất lượng cao (Fine-detail Nature models)

62_Fine-Chi tiết_Nature_objects.png

  • 11 phương tiện giao thông, bao gồm xe thể thao và SUV.

mceclip13.png

  • 180 đối tượng nội thất, bao gồm bàn, ghế, dụng cụ bếp,…

mceclip14.png

  • 30 đối tượng người 3D chất lượng cao
  • 81 đối tượng ngoại thất, bao gồm đồ trang trí, chiếu sáng, công trình với hình khối chi tiết và bóng đổ chính xác.
  • Tất cả các mô hình mới đều ở chất lượng HD, nâng tổng số đối tượng trong thư viện của Lumion 10 Pro lên con số 5758.
  • Bản Lumion thường sẽ chỉ có khoảng 33% tổng số đối tượng trong thư viện của Lumion Pro.

1.10. Thêm nhiều vật liệu mới

Tính năng Displacement Map sẽ được thêm vào 133 vật liệu sẵn có, cộng thêm 34 vật liệu mới, bao gồm đất, đá và vài vật liệu ngoại thất khác.

mceclip2.png

Danh sách các vật liệu mới trên Lumion 10:

  • 12 vật liệu địa hình, bao gồm vật liệu cát bãi biển
  • 10 vật liệu ngoại thất, bao gồm bê tông, kim loại và đá ốp
  • 9 vật liệu đá tảng
  • 3 vật liệu lát nền trong nhà

Các vật liệu bổ sung sẽ nâng tổng số vật liệu trong thư viện có sẵn của Lumion 10 lên con số 1229 vật liệu.

1.11. Rải đối tượng hàng loạt với công cụ Paint Placement

Từ Lumion 10 trở đi bạn có thể rải hàng trăm, hàng nghìn cây nói riêng và đối tượng trong mục Nature nói chung chỉ bằng việc nắm chuột và kéo trên tương tự như công cụ Brush của Photoshop 😉

mceclip10.png
Paint_Plocation.png

1.12. Thư viện vật liệu tùy chỉnh của người dùng

Các vật liệu đã được người dùng tùy biến sẽ có thể được lưu lại vào một mục riêng gọi là Custom Material

Custom_m vật liệu_l Library.png

mceclip3.png

1.13. Công cụ Landscape Cutter (Build Mode: Objects: Utilities Category -> Place)

Đặt đối tượng Landscape Cutter để tạo 1 lỗ trống trên địa hình của Lumion để tránh việc va chạm/che khuất các hạng mục như hồ bơi và hầm để xe,v.v…

Vị trí_warning_system.png

Cảnh_Cutter.png

1.14. Điều chỉnh tốc độ nhanh/chậm dần cho các đoạn phim (Movie Clip Editor)

Bây giờ người dùng có thể tùy chỉnh cho tốc độ camera nhanh dần vào đầu clip và chậm dần vào cuối clip (ảnh phải), hoặc duy trì tốc độ di chuyển camera không đổi (ảnh trái)

Dễ_In_Smooth_vs_Linear.png

1.15. Cải tiến việc import mô hình từ file .DWG (Build Mode)

Kể từ Lumion 10, trình import file DWG đã được tích hợp vào Lumion, không còn cần đến plugin DWG to Lumion Bridge nữa. Bạn cũng có thể import các đối tượng đường 2D line từ file DWG. Công cụ import từ file DXF cũng được cải tiến tương tự.

mceclip0.png

2. Các tính năng và cải tiến mới khác

2.1. Mở rộng địa hình có thể chỉnh sửa

Diện tích địa hình có thể chỉnh sửa được trong Lumion bây giờ bao gồm một hình vuông 2×2 km với độ chi tiết cao, được bao quanh bởi 1 hình vuông 10×10 km với độ chi tiết thấp.

(Architech chú thích: bạn có thể dùng công cụ điều chỉnh địa hình trong vùng 2×2 km với mức biên độ chênh lệch của cao độ địa hình lớn hơn trong vùng 10x10km ở ngoài)

Lumion_Landscape _-_ Internal_and_extends.png

2.2. Tùy chọn bầu trời với Real Skies (2) (Build Mode: tab Weather)

Bây giờ người dùng có thể lựa chọn sử dụng bầu trời từ Sky and Clouds thông thường hoặc Real Skies mới ngay trong Build Mode.

Real_Skies_in_Build_Mode.png

2.3. Cải thiện chức năng bảng tra cứu thư viện Object Library

mceclip6.png

  • Tùy chọn hiển thị ảnh thumbnail cho các đối tượng trong thư viện lớn hơn trong mục cài đặt. Nút Hide mới cho phép tạm ẩn khung tra cứu thư viện Object Library để diện tích hiển thị khung nhìn
  • Các thư mục phân loại con được sắp xếp lại hợp lý hơn thay vì xếp theo thứ tự bảng chữ cái như trước đây
  • Tìm kiếm theo tên chi/loài đối với các đối tượng thực vật trong thư viện, ví dụ gõ ‘Quercus‘ để tìm tất cả cây thuộc họ Sồi. Hiện tại tính năng này chỉ áp dụng với các đối tượng trong mục Nature và không áp dụng cho các đối tượng Fine-detail Nature mới.

Nature_Carget _-_ Genus_and_species_search_feft.png

  • Biểu tượng bảng màu cho các đối tượng có thể tùy chỉnh được màu sắc.

Colorwheel.png

2.4. Cải tiến chức năng Layers (Build Mode)

Giao diện quản lý Layers đã được tái thiết kế để quản lý các đối tượng trong dự án tốt hơn:

  • Việc chuyển một đối tượng vào một Layer bây giờ có thể được thực hiện dễ dàng hơn bằng cách chọn tên Layer từ menu sổ xuống trong hộp thoại Object Properties.
    New_Layer_feftality.png
  • Bạn có thể chọn một Layer và chọn tất cả đối tượng thuộc layer đó bằng nút Select All.
    New_Layer_feftality_b.png
  • Đối tượng được chọn sẽ hiển thị nó nằm trong Layer nào.
  • Đặt tên cho Layers dễ dàng hơn, và tất cả các Layers ngoại trừ các Layers đang kích hoạt, có thể được tự động ẩn đi để tăng diện tích hiển thị.mceclip8.png

2.5. Xóa đối tượng qua bảng Object Properties (Build Mode: Object Properties)

Bạn có thể xóa nhiều đối tượng cùng lúc mà không cần phải bấm vào icon của đối tượng – thông qua nút Delete trong bảng Object Properties.

mceclip5.png

2.6. Chức năng thích ứng với địa hình (Build Mode: Object Properties -> Advanced Options)

Chức năng này đánh giá tất cả các đối tượng được chọn và thay đổi cao độ của chúng cho phù hợp với cao độ địa hình của Lumion hoặc với mô hình được import vào (tùy vào cái nào gần hơn).

mceclip9.png

2.7. Hiển thị hiệu suất của Lumion (Build Mode)

Bảng Performance Monitor bây giờ có thể hiển thị bộ nhớ khả dụng của card đồ họa và số lượng đối tượng hiện tại để giúp bạn đánh giá mức độ phức tạp của dự án.

mceclip4.png

2.8. Hộp thoại tuỳ chỉnh nâng cao (Build Mode: Object Properties -> Advanced Options)

Bản hộp thoại tuỳ chỉnh nâng cao sẽ được ghi nhớ là nó đã được ẩn đi hay được hiển thị.

2.9. Thư viện Nature được cải thiện độ ổn định (Build Mode: Nature Category)

Lumion hiện có thể xử lý số lượng lên đến hàng chục ngàn đối tượng cây cối mượt mà hơn.

2.10. Sắp xếp lại hình ảnh trong Photo Mode

Thứ tự của ảnh trong dãy khung hiển thị các view bây giờ có thể được sắp xếp lại bằng cách kéo và thả.

Photo_Mode _-_ before_after_order.png

2.11. Clip Editor được thiết kế lại (Movie Mode)

Giao diện đã được cải thiện và cập nhật, hiển thị thanh playbar như trong Movie Mode. Bây giờ bạn có thể nhập vào độ dài của clip. Cũng có thêm sự thay đổi mới là cho phép bật tắt tất cả hiệu ứng trong Clip Editor (dành cho các cảnh nặng, nhiều lớp hiệu ứng) để xem trước được mượt hơn.

mceclip11.png

2.12. Khung hiển thị Effect được thiết kế lại (Movie ModePhoto ModePanorama Mode)

Lần đầu bạn vào hộp thoại này thì sẽ có 9 hiệu ứng được đề nghị khuyên dùng và thực sự hữu ích. Nó gần như hiện diện trong tất cả trường hợp. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những hiệu ứng khác tại Show all. Các danh mục tổng thể đã được đổi tên và các hiệu ứng được sắp xếp lại để việc phân nhóm được hợp lý hơn.

Hiệu ứng_UI _-_ Show_All_and_Main__cut.png

2.13. Cải thiện thời gian chuyển qua lại giữa các bức ảnh (Photo ModePanorama Mode)

Việc chuyển đổi được cải thiện tốc độ xử lí nhanh hơn.

2.14. Thay đổi các hiệu ứng (Movie ModePhoto Mode)

Hiệu ứng Chromatic Aberration Effecđã được lược bỏ khỏi tất cả các Style và Real Skies Effect thì được thêm vào các Styles sau: Realistic, Interior, Dawn, Daytime. Chú ý Night Style hiện không bao gồm Real Skies Effect trong tab Night.

2.15. Giao diện Material Editor được cải thiện (Copy/Paste và Load/Save)

Bổ sung các nút cho các chức năng Copy/Paste và Load/Save để dễ dàng truy cập hơn.

Material_editor_interface_update.png

2.16. Chỉnh sửa vật liệu

Bây giờ có thể xem kênh alpha của một texture bằng cách nhấn và giữ phím CTRL khi mà chuột bạn di chuyển vào khung hiển thị hình ảnh thu nhỏ của vật liệu đó trong các thư viện sau : 3D Grass MaterialsFur MaterialsStandard Materials và Lightmap Materials.

1._Show_Color_Map_cc_s.png2._Ctrl_hotkey_shows_the_alpha_map_in_the_Color_Map_slot_cc_s.png

 

2.17. Dễ dàng tìm kiếm đối tượng mới trong Lumion 10 (Lumion Object Library)

Bạn có thể dễ dàng xác định được các đối tượng mới trên Lumion 10 của phân loại thư viện đang chọn bằng cách gõ “new” (có dấu ngoặc kép) vào khung tìm kiếm.

Tìm kiếm_USE_new_tag.png

2.18. Hệ thống cảnh báo giới hạn đặt đối tượng (Lumion Object Library)

Một hệ thống cảnh báo hiển thị cho các đối tượng có giới hạn số lượng được đặt trên mô hình.

mceclip7.png

2.19. Cải thiện việc import texture của SketchUp

Công cụ SketchUp Import được cập nhật để sử dụng SketchUp SDK 2019.2. Do đó các texture sẽ được import nhanh hơn, dẫn đến việc import mô hình tốn ít thời gian hơn.

2.20. Tối ưu hoá kích thước Imported Model

Các file thư viện import .LIB sẽ có kích thước nhỏ hơn trước.

2.21. Cải thiện hiệu suất Import

Một phần của quy trình Import mô hình đã được viết lại. Việc này sẽ giúp cải thiện hiệu suất Import và giảm thời gian Import so với các phiên bản Lumion 9.x.

2.22. Kích thước dữ liệu của Model được nhập

Giảm kích thước file thư viện import (.LIB) và file dự án (.LS) nhờ vào việc tối ưu hóa cấu trúc dữ liệu của mô hình. Một trường hợp thử nghiệm đã giảm dung lượng file từ 4.34GB xuống còn 2.90GB.

2.23. Cải thiện thời gian chờ Loading

Điều này dễ nhận thấy nhất đối với các cảnh lớn hơn với nhiều đối tượng kết hợp với mô hình import với rất nhiều bề mặt phức tạp (nhiều poligons). Một trường hợp thử nghiệm đã giảm thời gian tải từ 13 phút xuống 7 phút.

2.24. Tùy chọn Sao lưu dự án trước đó

Là một tùy chọn lưu nhanh, một bản sao của dự án hiện hành sẽ được tạo ra khi bạn mở một dự án khác. Lưu ý rằng tính năng QuickSave đã bị tắt để ngăn chặn tập tin dự án này bị ghi đè do sự cố. (Phím F5)

Bản sao lưu sẽ hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ đầu tiên trên màn hình Load Project (trước đây được gọi là Last Quicksave trong mục Recent Scenes).

Load_Project _-_ Backup_of_preingly_project_b.jpg

2.25. Giao diện người dùng được cải thiện

Trong Lumion 10 tiếp tục có thêm nhiều sự thay đổi về giao diện, bằng cách cập nhật và cải thiện giao diện của Material EditorEffects Library, màn hình Home, màn hình New ProjectSave Project và Load Project.

2.26. Màn hình chính

Tất cả các lựa chọn bạn có được hiển thị trên màn hình đầu tiên.

Trang chủ_screen__cut.png

2.27. Màn hình tạo dự án mới.

Bây giờ bạn có thể nhập trực tiếp một Model khi bạn bắt đầu một Project mới. Chọn Model của bạn và Project template bạn muốn sử dụng.

New_Project_screen__cut.png

2.28. Chọn mô hình để nhập trong Dự án

Bây giờ bạn có thể nhập Model trực tiếp từ tệp vào Project trước khi chọn Project template bạn muốn.

Mới_Project_screen _-_ Load_model__cut.png

2.29. Templates mới (Home screen)

Lumion 10 đã thêm 3 template mới

  • Van Manen Environment.
  • Forest Environment.
  • Tropical Environment.

thay thế cho các Preset Night, Sunset  Mountains in Spring.

2.30. Thiết kế lại Object Category

Object Category đã được sắp xếp lại. Có 8 tab chính là Imported modelsNature, Fine-detail Nature, People & Animals, Indoor, Outdoor, Transport và Lights.

Build_Mode_Toolbar__main8C chuyên mục.png

Và 3 tab nhỏ là EffectsSounds effects và Utilities. Trước đây Utilities nằm trong tab Lights and Utilities.

Build_Mode_Toolbar__3MinorC chuyên.p.png

2.31. Lumion Benchmark

Kết quả Lumion Benchmark đã được cập nhật để phù hợp với yêu cầu hệ thống mới của Lumion 10.

mceclip12.png

Ví dụ_Benchmark_chart.png

3. Thay đổi và giải quyết lỗi

3.1: Chế độ xây dựng và thư viện đối tượng 

  • Area Light : Các đầu vào loại chiều rộng và chiều dài hiện hoạt động như mong đợi.
  • Spotlight Brightness:: Hiện tại thanh trượt này có thể được đặt thành giá trị tối đa 100.000 thay vì 50.000.
  • Khi bạn xóa Mô hình đã nhập từ một trang trong Thư viện mô hình đã nhập , trang sẽ vẫn hoạt động. Nó sẽ không còn trở lại trang 1 theo mặc định.
  • Các mô hình cây cối không còn bị biến mất bởi độ cao.
  • Groups: : Các đối tượng không còn bị hủy nhóm khi bạn hoàn tách,xóa Nhóm .
  • Groups:: Một đối tượng đã xóa không còn được chọn nếu bạn hoàn tác xóa trong khi chỉnh sửa Nhóm .
    • Đối tượng bị xóa sẽ được đặt lại trong nhóm.
    • Khi hoàn tác xóa bên ngoài Nhóm chỉnh sửa , đối tượng đã xóa sẽ được đặt lại trong dự án, nhưng sẽ không còn là một phần của Nhóm nữa.
  • Groups:: Một số đối tượng không nên được nhóm hoặc thêm vào Nhóm sẽ không còn được nhóm.
    • Các Nhóm nút sẽ bị vô hiệu nếu lựa chọn của bạn có chứa đối tượng từ Utilities loại (trừ khác Nhóm ) hoặc Nature Fine-chi tiết các đối tượng.
    • Khi các đối tượng được chọn không thể được nhóm, một cảnh báo được hiển thị với tooltip: Một số đối tượng được chọn không thể được nhóm lại.
    • Nếu không thể nhóm tất cả các đối tượng được chọn, nút Nhóm sẽ bị vô hiệu hóa với chú giải công cụ: Nhóm Nhóm không có sẵn cho các đối tượng được chọn.
  • Groups: Chức năng Thay thế Lựa chọn không thể hoạt động khi đối tượng được thay thế nằm trong Nhóm . Vì vậy, khi chỉnh sửa Nhóm ,chức năng Thay thế Lựa chọn sẽ chuyển sang màu xám.
  • Nếu màu của mô hình từ Thư viện đối tượng  có thể được tùy chỉnh, thanh trượt Độ sáng (ngang) không còn khả dụng và bạn nên sử dụng thanh Độ sáng dọc thay thế. Điều này giờ trở nên phù hợp với giao diện chọn màu cho xe HD.
  • Hiệu ứng đặc biệt : Lá rơi :Thanh trượt Độ sáng hiện hoạt động như mong đợi.

Đặt / Di chuyển / Xoay / Chia tỷ lệ / Xóa

  • Dùng phím X và Z khóa di chuyển dọc theo trục X hoặc Z: Bây giờ đối tượng được chọn sẽ giữ chiều cao ban đầu khi di chuyển đối tượng dọc theo trục X hoặc Z.
  • Mass Placement Hình ảnh thu nhỏ lớn hơn một chút so với các phiên bản trước giúp quản lý nội dung dễ dàng hơn. Thay thế một mục sẽ không còn vô tình xóa một đối tượng.
  • Mass Placement : Xóa một mục khỏi danh sách đối tượng yêu cầu nhấp đúp vào biểu tượng Xóa.
  • Mass Placement: Các đối tượng được chọn trước Vị trí khối sẽ không được chọn.
  • White project template: : Vẽ chiều cao với vòng tròn cọ màu vàng hiện có thể.
  • Conform to landscape:: Hiệu suất đã được cải thiện. Chỉ đối tượng bên dưới con trỏ chuột sẽ liên tục cập nhật theo Phong cảnh Lumion hoặc  Mô hình đã nhập (tùy theo mức nào gần nhất). Tất cả các đối tượng khác trong lựa chọn của bạn sẽ chỉ tuân thủ một lần khi hoàn thành việc di chuyển (trong khi giữ F, nhả nút chuột trái).
  • Conform to landscape:: Các kết quả bây giờ chính xác hơn, đặc biệt là khi áp dụng cho một lựa chọn lớn.
  • Conform to landscape:: Chức năng này sẽ bỏ qua Mô hình đã nhập trên các Lớp ẩn .
  • Place on ground: : Chức năng này sẽ bỏ qua Mô hình đã nhập trên các Lớp ẩn.
  • Imported Models Library: Một mô hình có các biến thể, có thể được xóa khỏi thư viện.
  • Giữ phím ALT trong khi xoay hoặc chia tỷ lệ sẽ không còn ngăn hành động hoàn tác.
  • Undo đã được cải thiện và đáng tin cậy hơn bây giờ.
  • Place Mode Các đối tượng khác ngoài các đối tượng tự nhiên giờ đây sẽ có thể chụp góc 90 độ trong khi xoay chúng bằng phím R.

Landscape Mode

  • OpenStreetMap : Nhấp vào bên ngoài hộp tìm kiếm trong cửa sổ bản đồ sẽ ẩn danh sách kết quả. Nhấp vào bên trong hộp tìm kiếm sẽ bỏ ẩn danh sách kết quả một lần nữa.
  • OpenStreetMap : Thông tin trợ giúp đã được thêm cho chức năng cho phép bạn ẩn các tòa nhà được chọn.
  • OpenStreetMap : Bản xem trước OpenStreetMap hiện được chiếu lên Cảnh Lumion .
  • Khi chuyển sang Chế độ ảnh , các nút từ bất kỳ danh mục Chế độ phong cảnh nào sẽ không được hiển thị ở vị trí sai trong một thời gian ngắn.
  • Build Mode: Một mô hình sẽ không còn hiển thị khi máy ảnh ở độ cao trên 200m và mô hình ở dưới địa hình và bên ngoài hoặc một phần bên ngoài Cảnh có thể chỉnh sửa.
  • Water: Bây giờ có thể xóa Mặt phẳng nước  khi Lớp  1 bị ẩn.

 

3.2: Chế độ MoviePhoto and Panorama 

Photo Mode

  • Photo Mode:: Khắc phục Một vấn đề trong khi sử dụng bánh xe cuộn khi kết xuất hình ảnh sẽ điều chỉnh vị trí camera và dẫn đến hiện tượng bóng mờ trong kết xuất.

Movie Mode

  • Toàn bộ phim : Kết xuất các khung hình chính  thông quatab Trình tự hình ảnh giờ đây sẽ luôn xuất ra tất cả các khung hình chính của máy ảnh, bất kể khung hình trên cài đặt thứ hai.
  • Kết xuất Keyframes từ Clip không còn dẫn đến một Keyframe từ Clip tiếp theo cũng được hiển thị.
  • Chú giải công cụ Clip hiển thị tên hiện bị ẩn khi chuột ở ngoài hình ảnh thu nhỏ của Clip .
  • Clip Editor : Thanh chà màu đỏ không còn di chuyển thất thường khi nhấp vào nút mũi tên trái / phải ở tốc độ khung hình thấp.

Chế độ toàn cảnh

  • Noise Effect   này Hiệu lực thi hành  đã bị vô hiệu vì nó không hoạt động trên 360 ám.

 

3.3: Vật liệu

  • Vật liệu Cỏ 3D : Trên các bề mặt hai mặt nằm ngang với một vật liệu duy nhất, Cỏ 3D hiện chỉ được áp dụng một lần ở mặt bên.
  • Vật liệu PureGlass :  Thanh trượt Opacity đã được đổi tên thành Độ trong suốt .
  • Trình chỉnh sửa vật liệu : Không yêu cầu văn bản trợ giúp trên màn hình đối với PureGlass , Lightmap , Glass , 3D Grass và Fur Vật liệu  và do đó đã bị ẩn.
  • Biên tập tài liệu :Danh mục tài liệu thiên nhiên đã được đổi tên thành Khác nhau .
  • Vật liệu tiêu chuẩn :Thanh trượt Y Offset hiện cũng cho phép kết cấu không vuông.
  • Thủy tinh / PureGlass Vật liệu  Các hệ số phản xạ phạm vi thanh trượt tại là 0-1,0 như trong các loại vật chất khác.
  • Cỏ cảnh  bây giờ chỉ được hiển thị trên Phong cảnh Lumion chất lượng cao  (2 x 2 km).

3.4: Hiệu ứng & Phong cách

  • Hiệu ứng máy ảnh cầm tay : Sao chép hiệu ứng nàytừ Clip phim và dán nó vào Ảnh  không còn khóa máy ảnh cho Ảnh .
  • Hiệu ứng máy ảnh cầm tay : Màn hình không còn bị đen khi sử dụng điểm Chỉnh sửa giao diện  khi còn có Hiệu ứng di chuyển hoặc Di chuyển nâng cao  trong Dự án .
  • Hiệu ứng di chuyển nâng cao : Bánh xe ô tô quay về phía trước khi xe di chuyển lùi đã được sửa.
  • Hiệu ứng phản chiếu :  3D Silhouette Mọi người  hiện được hiển thị chính xác khi chúng ở phía sau hoặc chồng lên các cửa sổ trong Phản xạ phẳng .
  • Sky Drop Effect : Đây Hiệu lực thi hành  không còn giữ một kỷ lục của một đối tượng nếu nó sẽ bị xóa.
  • Motion Blur : Bản xem trước của Hiệu ứng  này đã được cải thiện. Kết xuất ở Chất lượng 1 hoặc 2 Sao không còn bị nhòe chuyển động quá mức.
  • Lượng mưa Effect : Đây Hiệu lực  hiện nay có tác dụng tương tự trên toàn bộ Lumion Cảnh .
  • Hiệu ứng mưa : Phản xạ phẳng sẽ không còn nhấp nháy khi thay đổi giá trị củathanh trượt Bổ sung sương mù bổ sung .
  • Hiệu ứng màu mùa thu : Hiệu ứng này đã được viết lại để nó không ảnh hưởng đến màu cây trong Chế độ xây dựng khi chuyển đổi giữa Chế độ ảnh / phim  và chế độ xây dựng . Bạn không còn phải thêm hiệu ứng để đặt lại màu trong Chế độ xây dựng .
  • Depth of Field Effect : Đây Hiệu lực thi hành   không còn tạo ra một vầng hào quang xung quanh liệu lông .
  • Hiệu ứng sương mù :  Kích thước vùng phát xạ  hiện được viết đúng chính tả.

 

3.5: Lưu, tải và phục hồi

  • Phục hồi : Hiệu suất của việc tạo tập tin phục hồi đã được cải thiện.
  • Không thể tải Dự án ví dụ không khả dụng trong  Lumion Trial .
  • Thông báo cảnh báo về việc lưu Dự án trong Lumion Trial  đã được khôi phục.
  • Thông tin chi tiết hơn hiện được hiển thị khi  không thể mở tệp Dự án  .
  • Tệp error.log hiện bao gồm các mục nhật ký chi tiết hơn khi bắt đầu Lumion , cố gắng thoát  Lumion và khi Lumion đã thoát. Ngoài ra, nhiều thông tin về chức năng lưu và tải cũng đang được ghi lại.
  • Thanh tiêu đề Lumion hiện hiển thị tên của  tệp Dự án Lumion  hiện đang mở.

 

3.6: Xuất nhập khẩu

  • Nhập tệp .BX: Các bề mặt hoạt hình có chung vật liệu được xử lý như một bề mặt một lần nữa, giống như trong Lumion 8.0 và các phiên bản trước đó.
  • Nhập tệp .BX: Một tệp .BX do người dùng gửi có chứa đa giác không hợp lệ sẽ không còn dẫn đến sự cố.
  • LiveSync : Mô hình cho nhập LiveSync trong Dự án trốnghiện được thêm dưới dạng mô hình mới trongdanh mục con chính của Thư viện mô hình đã nhập .
  • Nhập tệp .SKP : Lumion  hiện hiển thị thêm thông tin khi bạn cố gắng nhập một mô hình chỉ chứa các dòng.
  • ALT + Mô hình nhập lại: Tệp .DAE do người dùng gửi trên máy chủ BIM hiện đang được nhập lại như mong đợi.
  • Các vật liệu Nước  và  Thủy tinh Lumion hiện được tự động gán cho các bề mặt sử dụng các vật liệu có chữ “Thủy tinh” hoặc “Nước” trong bất kỳ ngôn ngữ được hỗ trợ nào khi sử dụng   chức năng Nhập mô hình mới .

3.7: Vấn đề khác

  • Các trường văn bản không còn kéo dài khi đóng cửa sổ trong các tình huống nhất định.
  • Chế độ xây dựng : Xóa đối tượng Điều khiển phản xạ hiện tính toán lại các phản xạ được chiếu .
  • Lông mi của ‘ Man Asian 0006 SoftDrink’ bây giờ trông chính xác.
  • Bộ chọn màu : Khi giữ SHIFT phím để tinh chỉnh lựa chọn màu, con trỏ chuột hiện bị ẩn.
  • Hình ảnh thu nhỏ của Ghế văn phòng 022 hiện phù hợp với mô hình.
  • Mẫu dự án : Nguồn gốc (0,0,0) luôn được xem khi được tải.
  • Màu sắc của người và động vật 3D hoạt hình đã được điều chỉnh.
  • Từ ngữ “Chuyển đổi” đã được thay đổi thành Chế độ tạo ra để phản ánh tốt hơn hoạt động khi chuyển sang Chế độ ảnh sau khi chụp ảnh nhanh ở Chế độ xây dựng với CTRLphím + số.
  • Trình xem Lumion : Một thông báo cảnh báo hiện được hiển thị nếu bạn cố mở các tệp Project được tạo trong Lumion Pro Student và Lumion Trial .
  • Lumion hiện tiếp tục nhập các mô hình và tải / lưu tệp Project nếu bạn chuyển sang một cửa sổ hoặc ứng dụng khác.
  • Lĩnh vực văn bản: ALT123vv hiện đang bị vô hiệu hóa khi chỉnh sửa các lĩnh vực văn bản.
  • Thay đổi văn bản khác nhau trong các nút, tiêu đề, chú giải công cụ và trợ giúp trên màn hình.
  • Remote Desktop : Độ nhạy của chuột hiện được điều chỉnh nhanh chóng nếu bạn bắt đầu một phiên trong khi Lumion đang chạy.

 

Nguồn: Lumion.com

One thought on “Các tính năng mới trong Lumion 10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *