6 Bước Để Bắt Đầu Sử Dụng Lumion 10

Lumion 10 giảm đáng kể thời gian cần thiết để tìm hiểu phần mềm và tạo ra các kết xuất đẹp mắt cho các thiết kế của bạn. Với các điều khiển trực quan, hàng ngàn mô hình và tài liệu trong chương trình để nhanh chóng xây dựng bối cảnh dự án của bạn (nội thất và ngoại thất) và dễ dàng tùy chỉnh các hiệu ứng để hiển thị các thiết kế của bạn chính xác như bạn tưởng tượng, Lumion có thể hợp lý hóa quy trình kết xuất của bạn để bạn có thể nhanh chóng và hiệu quả, hiển thị thiết kế của bạn trong ánh sáng tốt nhất có thể .

Vì vậy, nếu gần đây bạn đã tải xuống Lumion 10 hoặc bản dùng thử Lumion , đây là 6 bước để giúp bạn bắt đầu “bay”.

Một lưu ý ngắn gọn về yêu cầu phần cứng của Lumion

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Lumion, điều đầu tiên Lumion sẽ làm là điểm chuẩn cho phần cứng máy tính hoặc máy tính xách tay của bạn về hiệu năng. Điều này là do Lumion yêu cầu một máy tính nhanh có card đồ họa video cao cấp để đảm bảo trải nghiệm mượt mà, nhanh chóng khi làm việc với dự án kết xuất của bạn.

Tìm hiểu thêm về các yêu cầu hệ thống của Lumion .

Bước 1: Tìm hiểu quy trình làm việc cơ bản để thực hiện kết xuất trong 3 phút

Thời gian ngắn? Nếu bạn cần quy trình làm việc nhanh nhất để chuyển từ mô hình 3D sang tạo hình ảnh đẹp, thì video sau đây là điểm khởi đầu lý tưởng.

Trong hướng dẫn quy trình làm việc cơ bản này, bạn sẽ khám phá một hệ thống gồm năm bước để tạo ra các biểu hiện quang học chỉ trong vài phút. Hệ thống bao gồm 1) Chọn mô hình 3D, 2) Chọn mẫu, 3) tạo hình ảnh, 4) điều chỉnh kiểu và 5) hiển thị hình ảnh.

Để có hướng dẫn dài hơn, sâu hơn hiển thị các tính năng mới trong Lumion 10, bạn có thể xem video, Chào mừng bạn đến với Lumion 10 – Hướng dẫn tổng quan .

Bước 2: Tìm hiểu cách điều khiển camera Lumion

Sau khi học quy trình làm việc cơ bản, bước tiếp theo là bắt đầu đưa nó vào thực tế, có nghĩa là dành khoảng năm phút để học cách di chuyển trong không gian trình soạn thảo Lumion.

Các điều khiển điều hướng chính bao gồm:

– Nhấn ‘A‘ để di chuyển sang trái
– Nhấn ‘D‘ để di chuyển sang phải
– Nhấn ‘Q‘ để di chuyển lên
– Nhấn ‘E‘ để di chuyển xuống
– Nhấn ‘W‘ để di chuyển về phía trước
– Nhấn ‘S‘ để di chuyển về phía sau
– Nhìn xung quanh bằng nút chuột phải
– Xoay bằng nút chuột giữa
– Quỹ đạo xung quanh dự án của bạn bằng cách nhấn phím ‘O’
– Nhấp đúp chuột vào nút chuột phải để ngay lập tức di chuyển đến một điểm

Bước 3: Nhập mô hình 3D của bạn hoặc thiết lập đồng bộ hóa thời gian thực

Khi bạn có thể dễ dàng điều hướng Chế độ xây dựng Lumion , đã đến lúc nhập mô hình 3D của thiết kế của bạn. Vì Lumion tương thích với hầu hết các chương trình mô hình 3D và phần mềm CAD, cũng như các loại tệp 3D chính, việc nhập chỉ mất vài phút.

Trong video dưới đây, bạn tìm hiểu mọi thứ cần biết về việc nhập mô hình vào Lumion.

Để biết thêm thông tin về cách nhập mô hình 3D, hãy xem hướng dẫn nhập mô hình để tìm quy trình làm việc phù hợp cho phần mềm và quy trình tại văn phòng của bạn.

Lumion LiveSync

Ngoài việc nhập mô hình 3D của bạn, bạn cũng có thể thiết lập kết nối trực tiếp, thời gian thực giữa phần mềm mô hình hóa và Lumion với tính năng LiveSync .

LiveSync cho phép bạn phát triển thiết kế và mô hình 3D đồng thời trực quan hóa thiết kế của bạn hoàn chỉnh với các vật liệu, bối cảnh, ánh sáng chính xác và bóng tối và hơn thế nữa. Sửa đổi mô hình trong phần mềm mô hình của bạn và mô hình trong Lumion sẽ tự động cập nhật.

Thiết kế mô hình của Marco Caccini .

Lumion LiveSync hiện chỉ khả dụng cho Revit, SketchUp, ArchiCAD, Rhino và Vectorworks. Bạn có thể tải xuống các plugin LiveSync tại đây .

Bước 4: Xây dựng bối cảnh xung quanh thiết kế của bạn

Bạn đã nhập mô hình 3D của mình hoặc tạo kết nối thời gian thực với Lumion LiveSync . Bước tiếp theo là xây dựng bối cảnh cần thiết để hiển thị mô hình của bạn trong môi trường thực tế hoặc khái niệm. Trong Chế độ xây dựng Lumion , bạn có thể tìm thấy hơn 5.600 mô hình để xây dựng các khung cảnh thiên nhiên chi tiết và đẹp như tranh vẽ, tạo ra không gian bên ngoài và bên trong sống động, và cho thấy các thành phố nhộn nhịp với cuộc sống và năng lượng.

Trong hướng dẫn sau đây, bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc về một trong những tính năng mới, tính chất chi tiết tốt của Lumion và khám phá cách tạo ra những khu rừng tự nhiên, đẹp và môi trường tự nhiên.

Đảm bảo khám phá tất cả các khả năng khác nhau trong Chế độ xây dựng Lumion . Ví dụ: bạn có thể thay đổi thời tiết và xem dự án của mình trong Real Skies . Bằng cách nhấp vào tab ‘Phong cảnh’, bạn có thể thay đổi giao diện địa hình, các yếu tố điêu khắc được tìm thấy trong tự nhiên (đồi, núi, hồ, thung lũng, v.v.) và nhập dữ liệu độ cao và độ cao của tòa nhà với OpenStreetMaps và heightmap . Để biết thêm thông tin về Chế độ xây dựng của Lumion , hãy xem các bài viết trong Cơ sở kiến ​​thức .

Bước 5: Áp dụng vật liệu và điều chỉnh cài đặt của chúng

Vật liệu và kết cấu làm cho các tòa nhà trở nên sống động, mang lại cho chúng một cái nhìn thực tế trong khi cung cấp một cảm giác quen thuộc. Và trong Lumion 10, bạn có thể tìm thấy hơn 1.200 vật liệu đẹp, có thể tùy chỉnh, bao gồm bê tông, gạch, gỗ, đá, vải, thủy tinh, nước và nhiều hơn nữa.

Sau khi áp dụng một vật liệu, bạn có thể điều chỉnh màu sắc, độ bóng, độ phản xạ, phù điêu, thời tiết, tỷ lệ bản đồ, bản đồ bình thường và hơn thế nữa. Bạn có thể làm mềm các cạnh bằng thanh trượt Edges và thêm tán lá, thậm chí bạn có thể sử dụng 167 vật liệu với  ánh xạ dịch chuyển để tăng thêm độ sâu và tính chân thực của vật liệu của dự án.

Kiểm tra video dưới đây để biết một khóa học sự cố trong việc thêm vật liệu trong Lumion.

Để biết thêm thông tin về việc sử dụng tài liệu trong Lumion, hãy xem các bài viết trong Cơ sở Kiến thức .

Bước 6: Tạo hình ảnh tĩnh, hoạt hình và ảnh toàn cảnh tuyệt đẹp với tất cả các hiệu ứng mà trí tưởng tượng của bạn có thể mơ ước.

Bạn đã nhập mô hình của mình, xây dựng bối cảnh của dự án và thêm các tài liệu. Bước cuối cùng là mở Chế độ ảnh, Chế độ phim hoặc Chế độ toàn cảnh của Lumion để bạn có thể bắt đầu chế tạo một hình ảnh, video hấp dẫn, phong cách hoặc toàn cảnh 360 độ.

Cách dễ nhất để bắt đầu tạo một hình ảnh thực tế hoặc khái niệm là sử dụng một trong các Kiểu Lumion , là ngăn xếp hiệu ứng được cấu hình sẵn được thiết kế để cung cấp cho bạn một điểm xuất phát để tùy chỉnh giao diện kết xuất của bạn.

Sau khi thêm Phong cách , hãy dành một chút thời gian để xem các hiệu ứng Mặt trời, Thời tiết, Bầu trời, Máy ảnh, Hoạt hình, Nghệ thuật và Nâng cao của Lumion . Hãy thử một số hiệu ứng mà bạn quan tâm, nhưng hãy chú ý đến các hiệu ứng Sky Light, Real Skies và Shadow vì chúng đóng vai trò chính trong việc tạo ra chiều sâu và tính chân thực.

Khi bạn đã tìm thấy sự kết hợp đúng của các hiệu ứng, bạn có thể tạo ba loại đầu ra, bao gồm:

Hình ảnh

Video

Ảnh toàn cảnh 360

Nguồn bài viết: lumion.com

One thought on “6 Bước Để Bắt Đầu Sử Dụng Lumion 10

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *